thumbnail

Công ty du lịch hàng đầu Expedia đã gỡ bỏ các show biểu diễn cá voi và cá heo

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc

Expedia sẽ không còn bán các gói kỳ nghỉ bao gồm các buổi biểu diễn cá heo và cá voi bị nuôi nhốt. Đây là một phần trong chính sách phúc lợi động vật được cập nhật gần đây của gã khổng lồ du lịch, được cho là "quyền lực nhất" trên thế giới.

Chính sách phúc lợi động vật của Expedia

Các hướng dẫn mới về động vật tập trung vào sáu lĩnh vực chính: dinh dưỡng, môi trường, sức khỏe, hành vi, lựa chọn và kiểm soát, và trạng thái tình cảm hoặc tinh thần.

Hiện tại Expedia cấm các hoạt động tương tác hoặc biểu diễn của cá heo, cá voi và các loài động vật giáp xác khác. Các khu bảo tồn bên bờ biển được cho phép, miễn là chúng được công nhận và không cung cấp các hoạt động tương tác hoặc biểu diễn.

Tương tự, công ty du lịch không cho phép tiếp xúc thân thể có chủ đích với các động vật hoang dã khác, bao gồm voi, gấu, mèo lớn (như hổ, sư tử), linh trưởng và bò sát. Expedia cũng cấm các màn biểu diễn động vật hoang dã "hạ thấp" và "không tự nhiên". Điều này bao gồm như một phần của buổi biểu diễn xiếc hoặc ảo thuật.

Hơn nữa, Expedia không bán các hoạt động động vật tại các địa điểm không được Hiệp hội Vườn thú và Thủy cung Thế giới (WAZA) công nhận, bao gồm cả các quán cà phê thú cưng kỳ lạ và vườn thú du lịch.

Chính sách phúc lợi động vật của Expedia cũng cho biết họ không hỗ trợ các điểm tham quan nuôi động vật vì mục đích thương mại. Ngoài ra, công ty không hỗ trợ các địa điểm bán các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã như cá sấu, rùa và rắn.

Các điểm tham quan sử dụng động vật làm đạo cụ, chẳng hạn như để chụp ảnh tự sướng, cũng không được phép.

Và, Expedia không cho phép bất kỳ hoạt động nào dựa trên việc gây thương tích hoặc giết hại động vật. Điều này bao gồm săn bắn động vật hoang dã, mồi nhử gấu, đấu vật và đánh cá bằng giáo. Cấm đấu bò, đua chó và chọi gà, cũng như bất kỳ trải nghiệm nào liên quan đến việc cho ăn hoặc sử dụng động vật sống để chọc tức các động vật khác.

Các hoạt động động vật được phép

Các hoạt động tương tác với động vật đã được thuần hóa - chẳng hạn như ngựa, bò, chó và mèo - được phép qua Expedia, nhưng "có giới hạn".

Ví dụ: cho phép cưỡi động vật, thăm quan sở thú và tương tác với vẹt. Và, Expedia tiếp tục làm việc với một số vườn thú và thủy cung được công nhận.

Hơn nữa, Expedia vẫn thúc đẩy đua ngựa và chó kéo xe trượt tuyết.

“Một chính sách chỉ mạnh bằng hệ thống thực thi chính sách và chúng tôi có cả quy trình tự động và các biện pháp can thiệp thủ công để thực hiện điều đó”, Expedia viết trên trang web của mình. “Bất cứ khi nào chúng tôi cập nhật các chính sách về quyền lợi động vật của mình, chúng tôi sẽ cho các nhà cung cấp của mình 30 ngày để tuân thủ chính sách đã cập nhật hoặc bị xóa ra khỏi trang web”.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc