thumbnail

Vì Sao Bạn Nên Ăn Thuần Chay Vì Động Vật

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 2 phút đọc

Ăn chay vốn là một phần văn hóa lâu đời của Việt Nam và trên thế giới, hàng năm có rất nhiều người ăn chay vì nhiều lý do khác nhau: tín ngưỡng, lòng yêu thương động vật, hay cả vì lý do sức khỏe nữa.

Tuy nhiên, chỉ ăn chay không là chưa đủ, nếu bạn thật sự muốn góp phần chống lại việc khai khác và ngược đãi động vật đang diễn ra ở khắp mọi nơi, hãy cân nhắc chuyển sang chế độ ăn thuần chay.

Tương tự như chế độ ăn chay, chế độ ăn thuần chay sẽ tránh những thành phần từ động vật, bao gồm cả trứng, sữa và cả mật ong.

Lý do chính là vì khi được nuôi ở trang trại, ngành công nghiệp trứng và sữa vẫn gây ra rất nhiều tổn thương lên các động vật nuôi trong suốt quãng đời ngắn ngủi của chúng. Trong khi đó, những người thuần chay tin tưởng rằng, mọi loài động vật có tri giác đều có quyền được sống, được tự do.

bò.jpeg

Ngoài ra, trong cuộc sống, mỗi người chúng ta sẽ tiêu thụ khoảng 7,000 động vật, nên nếu ngừng ngay tại thời điểm này, chúng ta sẽ cứu sống được rất nhiều mạng sống.

Tất nhiên điều ấy sẽ không cứu những động vật đang ở trang trại hoặc nhà mổ ngay lập tức, nhưng đó là nguyên tắc đơn giản của kinh tế: khi nhu cầu giảm xuống thì cung ứng cũng thế.

Thật đơn giản, chỉ cần mọi người mua ít sản phẩm từ động vật lại, các siêu thị và lò mổ cũng giảm đơn hàng của họ xuống, và sẽ ít động vật bị nuôi và giết hơn.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 2 phút đọc