thumbnail

1 phần 3 người Anh muốn trở thành thuần chay trong năm tới

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 1 phút đọc

Phong trào ăn thuần chay vẫn đang diễn ra mạnh mẽ tại khắp vương quốc Anh. Trên thực tế, qua một cuộc khảo sát gần đây, một phần ba người Anh đang muốn trải nghiệm chế độ ăn thuần chay trong năm tới.

Khảo sát bao gồm 2.000 người trưởng thành, do thương hiệu sữa thuần chay Nurishh ủy quyền thực hiện nghiên cứu.

Trong đó, một nửa những người muốn ăn thuần chay đều quan tâm đến lợi ích của hành tinh, và 53% người chọn chế độ ăn thuần chay vì đó là lựa chọn lành mạnh hơn thịt cá thông thường.

43% người muốn thử thuần chay cho biết rằng, việc ăn thịt là không cần thiết, trong khi đó 30% muốn thử nghiệm một việc mới trong năm tới. Và đặc biệt, có gần 1/4 tin rằng việc ăn thuần chay sẽ thúc đẩy số lượng người theo dõi trên mạng xã hội.

Những người tham gia khảo sát cũng cho biết rằng, trở ngại lớn nhất của họ khi ăn thuần chay chính là hương vị, chi phí và sự thiếu hụt các món ăn ưa thích.

Một xu hướng đang phát triển ở Anh

Trong số tất cả những người tham gia - không chỉ những người muốn bỏ thịt - gần hai phần ba cảm thấy rằng việc ăn thuần chay là “hợp thời ”.

Và gần một nửa cho biết họ sẽ tiếp tục ăn thuần chay, ngay cả khi bị "cám dỗ". Nhưng 50% cảm thấy tự tin rằng việc ăn thuần chay sẽ dễ dàng thực hiện được.

Deborah Blaser ở Nurishh cho biết kết quả chứng minh một “xu hướng đang phát triển trong xã hội của chúng ta”.

Blaser cho biết: “Doanh số bán hàng dựa trên thực vật đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua, nhưng các sản phẩm có hương vị tốt và giúp những người Anh tò mò, thích linh hoạt đang lên kế hoạch chuyển đổi sản phẩm với một số lượng nhỏ,” Blaser nói, theo The Sun.

Kết quả lặp lại những phát hiện trước đó liên quan đến thói quen ăn uống thay đổi của Vương quốc Anh. Vào tháng 9, các báo cáo xuất hiện rằng 30% người Anh hiện đang ăn ít hơn hoặc hoàn toàn không ăn thịt.

Cùng tháng, nghiên cứu tiết lộ rằng gần 60 phần trăm trẻ em ở Anh ăn chay hoặc ăn thuần chay hoặc muốn ăn chay.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 1 phút đọc