thumbnail

TED chiêu đãi thực đơn thuần chay 100% tại hội nghị thượng đỉnh khí hậu

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 4 phút đọc

Tin vui cho cộng đồng thuần chay là công ty truyền thông TED đã đưa một thực đơn hoàn toàn thuần chay cho buổi hội nghị thượng đỉnh về khí hậu trong năm nay.

Được thành lập cách đây 37 năm, TED truyền tải tiếng nói của các nhà lãnh đạo từ nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn cầu qua các bài nói chuyện trực tuyến, tất cả đều có thời lượng 18 phút hoặc ít hơn. Các cuộc nói chuyện bao gồm các chủ đề xã hội, chính trị, khoa học, văn hóa và học thuật.

Các video của TED đã được xem hơn hai tỷ lần trên kênh YouTube chính của TED.

Và, các video do TEDx sản xuất đã thu hút được gần sáu tỷ lượt xem. TEDx không do TED kiểm soát, nhưng tuân theo cùng một định dạng và nhận được hướng dẫn từ tổ chức.

Hội Nghị Đếm Ngược

Hội nghị khí hậu gần đây của TED, Hội nghị thượng đỉnh đếm ngược, đã thống nhất hàng trăm nhà lãnh đạo ở Edinburgh, Scotland. Các nhà lãnh đạo địa phương, chính trị gia, doanh nhân, nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, nghệ sĩ, nhà từ thiện và các nhà hoạt động thanh niên đã tham dự.

Tại đó, họ thảo luận về những việc cần phải làm để bảo vệ và khôi phục hành tinh. Điều này bao gồm việc đặt ra một kế hoạch chi tiết cho một con đường có thể đạt được tới một tương lai bền vững của hành tinh.

Vào ngày 30 tháng 10, một sự kiện ảo trên YouTube sẽ hiển thị những điểm nổi bật từ hội nghị thượng đỉnh. Và, trong thời gian còn lại của năm, hàng trăm sự kiện TEDx Countdown sẽ được tổ chức để nâng cao các mục tiêu bền vững này.

TED-countdown-summit-vegan.jpg

Thực đơn thuần chay

Thực đơn hoàn toàn từ thực vật của hội nghị không chỉ phù hợp, mà còn phản ánh hành động thiết thực, cấp bách.

Elizabeth Novogratz, Giám đốc điều hành cho biết: “Không thể bỏ qua tác động tàn phá của nông nghiệp chăn nuôi đối với môi trường: chăn nuôi thâm canh gây ra khoảng 14,5-16,5% lượng khí thải nhà kính do con người gây ra trên toàn cầu, ngang bằng với mức phát thải của toàn bộ ngành giao thông. Giám đốc của Species Unite, một tổ chức phi lợi nhuận vì quyền động vật.

“Các nghiên cứu chỉ ra rằng giảm sản xuất và tiêu thụ thịt và sữa là một trong những hành động hiệu quả nhất mà chúng ta có thể thực hiện để tránh biến đổi khí hậu thảm khốc.”

Novogratz lưu ý rằng cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe động vật và con người, ăn thịt là "nguyên nhân chính" gây ra rất nhiều thiệt hại môi trường.

Bà cho biết, thiệt hại này đang góp phần vào việc 'di dời hàng loạt các cộng đồng dễ bị tổn thương, khan hiếm thực phẩm ở nhiều nơi trên thế giới, phá hủy môi trường sống nghiêm trọng, ô nhiễm nguồn nước và sự tuyệt chủng trên diện rộng của động vật'.

Novogratz nói thêm: “Chúng tôi hoan nghênh TED đã lắng nghe khoa học bằng cách phục vụ thực phẩm có nguồn gốc thực vật, thân thiện với khí hậu tại hội nghị khí hậu của họ. Điều này gửi một thông điệp rõ ràng đến thế giới rằng họ rất nghiêm túc trong việc giải quyết tác động thảm khốc của nông nghiệp động vật đối với hành tinh của chúng ta. "

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 4 phút đọc