thumbnail

Thịt chính là nguyên nhân gây biến đổi khí hậu

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 5 phút đọc

Được xuất bản bởi Tiến sĩ Sailesh Rao, Giám đốc điều hành của Climate Healers và Nhà sản xuất phim tài liệu bao gồm What The Health và Cowspiracy, sách trắng cho biết ngành nông nghiệp động vật chiếm khoảng 87% lượng khí thải nhà kính hàng năm.

Báo cáo cũng tuyên bố rằng lượng khí thải mêtan hàng năm từ riêng ngành nông nghiệp động vật gây ra sự nóng lên toàn cầu tăng cao hơn so với lượng khí thải CO2 hàng năm từ tất cả các nguồn nhiên liệu hóa thạch cộng lại.

Cần thay đổi ‘Khẩn Cấp’

“Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra rằng chiến lược tập trung hoàn toàn vào việc giảm đốt nhiên liệu hóa thạch này lại chỉ đẩy nhanh sự thay đổi khí hậu, có khả năng đến mức không thể quay lại”, nghiên cứu viết.

“Bài viết này cũng minh họa rõ ràng lý do tại sao cộng đồng khoa học, tổ chức chính phủ, tập đoàn và phương tiện truyền thông, những người đánh giá thấp vai trò của Nông nghiệp Động vật và tập trung chủ yếu vào việc giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, cần khẩn trương thay đổi các ưu tiên của họ để có hiệu quả. “

'Một nền kinh tế dựa trên thuần chay toàn cầu’

Trong kết luận của mình, báo cáo minh họa ‘trước tiên cần phải chuyển sang nền kinh tế thuần chay toàn cầu và việc ưu tiên loại bỏ sử dụng nhiên liệu hóa thạch một cách mù quáng sẽ thúc đẩy sự nóng lên của hành tinh’. Để đọc toàn bộ báo cáo, hãy tham khảo bài viết sau.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 5 phút đọc