thumbnail

Vì Sao Bạn Nên Ăn Thuần Chay Vì Môi Trường

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 1 phút đọc

Với tình trạng ô nhiễm hiện nay, chúng ta đang làm hết sức để mang lại một môi trường trong xanh hơn như đi xe đạp hay tái chế rác thải. Và một trong những cách hiệu quả nhất chính là giảm lượng khí thải carbon từ các sản phẩm từ động vật. Việc này không chỉ bao gồm khí thải sinh học từ phân và việc xì hơi của bò, mà còn cả sự ô nhiễm, tiêu tốn tài nguyên nghiêm trọng của các trang trại gia súc, gia cầm.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford, việc từ bỏ các thực phẩm động vật sẽ làm giảm 73% lượng khí thải carbon tính trên mỗi đầu người.

Theo nghiên cứu mới được thực hiện từ các nhà nghiên cứu Đại học Oxford và công bố trên tạp chí chuyên về môi trường tên Science, chế độ ăn thuần chay chính là cách tốt nhất để giảm thiểu sự hủy hoại môi trường toàn cầu. Là một trong những nghiên cứu toàn diện nhất thuộc lĩnh vực này, các nhà nghiên cứu đã mất 5 năm để tổng hợp dữ liệu từ gần 40.000 trang trại ở 119 quốc gia và xem xét các tác động môi trường khi sản xuất 40 loại thực phẩm, tương đương với 90% tổng số thực phẩm trên toàn cầu.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 1 phút đọc