thumbnail

Vì sao người thuần chay không sử dụng mật ong

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 5 phút đọc

Mật ong là một thực phẩm được ưa chuộng ở Việt Nam, vì nhiều lợi ích sức khỏe được truyền tụng từ các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, mật ong có thật sự tốt cho cơ thể không, và vì sao nhiều người thuần chay lại không sử dụng mật ong trong bữa ăn của mình, hãy cùng tìm hiểu với Sống Thuần Chay nhé.

Tại sao người ăn chay không ăn mật ong

Đối với hầu hết những người ăn thuần chay, mật ong không phải là một lựa chọn vì ong là côn trùng và động vật và những người ăn thuần chay tránh các sản phẩm làm từ động vật. Ngoài ra, ong cũng đóng vai trò rất vai trò quan trọng đến với môi trường tự nhiên.

Giáo sư Johanna Brunet khẳng định: Nhiều loại trái cây và rau quả sẽ không thể phát triển nếu không có ong mật. , cô ấy nói.

Ong bị hại như thế nào trong ngành công nghiệp mật ong?

Theo kết quả của một nghiên cứu về thuốc trừ sâu được sử dụng trên cây trồng, các nhà khoa học khẳng định nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự suy giảm dân số ong trên toàn cầu là thuốc trừ sâu Neonicotinoid.

Trong khi điều tra cho cuốn sách của mình, Benjamin đã phát hiện ra hàng triệu con ong mật đã chết do thuốc trừ sâu, ký sinh trùng và dinh dưỡng kém. Đây là kết quả của việc trồng trọt, sử dụng công nghiệp hiện đại và thâm canh. Benjamin cho biết thêm: “Ở Mỹ, những người nuôi ong quy mô lớn thường báo cáo ít nhất một phần ba đàn ong của họ chết mỗi năm.

"Thiếu thức ăn dinh dưỡng cũng là một vấn đề vì ong sẽ bị vận chuyển hết đàn ong này sang đàn ong khác để thụ phấn - thường cách nhau hàng nghìn dặm ở Mỹ - nhưng lại không cung cấp cho bầy ong một chế độ ăn uống lành mạnh, vì vậy điều này một lần nữa cũng sẽ khiến chúng yếu đi. . "

Ngoài ra, theo The Vegan Society, việc nuôi ong mật để tạo mật sẽ ảnh hưởng đến quần thể của các loài ong khác. Hơn nữa, các người nuôi ong thường cố gắng tận dụng bầy ong một cách hết mức và thêm chất thay thế đường trong tổ ong. Điều này làm thiếu các chất dinh dưỡng có trong mật ong.

Ong có cảm thấy đau không?'

“Nếu chúng ta cho rằng ong là những sinh vật có khả năng chịu đau đớn, thì ngành công nghiệp mật ong dường như là một ngành rất tàn nhẫn. Không chỉ là thành quả lao động của những con ong bị lấy đi - việc thu hoạch mật ong bao gồm việc giết chết ấu trùng và một số con ong trưởng thành, bởi vì khi lấy tổ ong hoặc sử dụng hóa chất mạnh. Việc nuôi ong bao gồm các hoạt động có hại khác, chẳng hạn như cắt cánh của ong chúa khi chuyển đến một tổ ong mới. Hơn nữa, sự đông đúc và biến đổi gen khiến đàn ong dễ mắc nhiều bệnh khác nhau. Ngành công nghiệp mật ong cũng gây hại cho động vật hoang dã. Những người nuôi ong đôi khi giết gấu và lửng, những động vật được coi là những kẻ săn mồi đối với ngành nuôi ong. Ngoài ra, việc nuôi ong nhân tạo gây ra những thay đổi trong cách thụ phấn, từ đó gây hại cho toàn bộ hệ thống sinh thái.

Sản phẩm thay thế thuần chay cho mật ong

Có rất nhiều sản phẩm thay thế mật ong trên thị trường, bao gồm xi-rô cây phong, xi-rô chà là, mật hoa cây thùa, xi-rô gạo lứt, mật hoa dừa và cả đường thốt nốt nữa.

Các sản phẩm thay thế mật ong thuần chay phần lớn được làm từ các nguồn tự nhiên. Đối với bất kỳ ai thắc mắc có nên ăn mật ong hay không, bạn có thể thử những thứ này để thay thế.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 5 phút đọc