thumbnail

Bộ tài liệu MILKED đã ra mắt và sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về ngành công nghiệp sữa

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc

Bộ phim tài liệu rất được mong đợi về ngành sữa, MILKED, cuối cùng đã ra mắt với khán giả thế giới.

Sau nhiều năm thực hiện, bộ phim dài tập đi sâu vào những góc tối nhất của ngành công nghiệp sữa, trong nỗ lực khơi dậy câu chuyện hoàn hảo như bức tranh được xây dựng cẩn thận bởi các tổ chức lớn nhất của ngành nông nghiệp chăn nuôi động vật.

Trong phim tài liệu MILKED, nhà hoạt động Chris Huriwai đến Aotearoa (tên tiếng Maori của New Zealand), nói chuyện với các chuyên gia về y học, sinh thái, chính trị và kinh doanh để tìm kiếm câu trả lời.

“Ban đầu chúng tôi dự định điều tra các tác động đến môi trường và sức khỏe của tất cả các hoạt động nông nghiệp động vật ở Aotearoa. Nhưng khi nghiên cứu sâu hơn, rõ ràng sữa là câu chuyện cần kể”, Giám đốc và nhà sản xuất của MILKED, Amy Taylor cho biết.

Và câu chuyện đó không bình dị như người ta vẫn thường nghĩ ra. Bộ phim giải thích: Cùng với những vi phạm về quyền lợi động vật đáng lo ngại, ngành công nghiệp sữa còn phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng nước và đất quá mức, gây ô nhiễm và phát ra nhiều thải khí nhà kính.

plant-based-news-dairy-industry-animal-welfare.webp

Đó là một phần lý do tại sao đội ngũ đằng sau MILKED đưa ra một bản kiến ​​nghị cùng với việc phát hành bộ phim. Bản kiến ​​nghị kêu gọi giảm đàn bò sữa trên toàn cầu - ít nhất 25% - trong ba năm tới.

Có bốn bản thỉnh cầu: dành cho Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Châu Âu và New Zealand. Nếu quan tâm, bạn có thể ký (các) bản kiến ​​nghị tại đây.

Với ý kiến ​​đóng góp từ những người như Dame Jane Goodall, Suzy Amis Cameron và Keegan Kuhn - và được hỗ trợ bởi đạo diễn từng đoạt giải Oscar, James Cameron - MILKED đã làm nhiều người hứng thú trước khi bộ phim phát hành nhiều tuần.

Khi những người sáng tạo bộ phim tài liệu MILKED khởi động chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng, chỉ mất 12 ngày để huy động lên số vốn 100.000 đô la NZD.

Do đó, nhóm đã tăng mục tiêu thêm 20.000 đô la, với kế hoạch sử dụng quỹ cho chính việc sản xuất phim, nhưng ngoài ra cũng có các chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về tác động môi trường của ngành sữa.

Khoản tài trợ này cũng sẽ dành cho các sáng kiến ​​vận động hành lang của chính phủ, và sẽ hỗ trợ tài chính cho những nông dân rời khỏi ngành công nghiệp sữa để ủng hộ công việc không có động vật.

Taylor nhận xét: “Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ đáng kinh ngạc mà chúng tôi đã nhận được từ khắp nơi trên thế giới. “Điều cho thấy có bao nhiêu người say mê phơi bày sự thật về ngành công nghiệp sữa và nhìn ra một con đường tốt hơn về phía trước”.

Bạn có thể xem bộ phim tài liệu này ở trên Youtube.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc