thumbnail

Lần đầu tiên, một đầu bếp thuần chay tham gia chương trình Masterchef

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc

Masterchef là một chương trình thi đấu nấu ăn rất được yêu thích trên toàn thế giới, và đây là lần đầu tiên, chương trình đã chọn ra một thí sinh thuần chay tham dự tại phiên bản Romania.

Thí sinh thuần chay, cũng là một vận động viên chuyên nghiệp, anh Alex Lenghel chia sẻ với Planted Based News rằng anh ấy "tràn đầy phấn khích và biết ơn" khi được đại diện cho cộng đồng thuần chay trong chương trình.

Alex đang tham gia mùa giải mới nhất của cuộc thi Masterchef Romania, hiện đang được phát sóng.

“Tôi dành tất cả sự tín nhiệm cho chủ nghĩa ăn thuần chay vì đã trở thành người đàn ông mà tôi mong muốn trên mọi phương diện: ẩm thực, tinh thần, thể chất, tinh thần.”

Chàng vận động viên 36 tuổi này có một lịch sử nổi tiếng trong thế giới thể hình. Anh ấy từng trở thành nhà vô địch quốc gia về thể hình. Anh ấy cũng đã chiến thắng một loạt các cuộc thi như Pure Elite, Miami Pro và 2 Bros Pros.

Masterchef Romania chào đón thí sinh ăn thuần chay

Lenghel đã ăn thuần chay vào năm 2018 và nói rằng khả năng nâng tạ nặng của anh ấy không có gì khác biệt. Giờ đây, anh ấy được biết đến với cái tên “Massive Vegan”, cũng là tên của một công ty sản xuất thực phẩm chức năng thuần chay mà anh ấy đã giúp thành lập.

Phát biểu với PBN, anh ấy nói về những kinh nghiệm khiến anh từ bỏ thịt và các sản phẩm từ sữa. Và, điều đó đã cho phép anh ấy sống “phiên bản tốt nhất” của chính mình như thế nào.

“Vốn xuất thân từ một ngôi làng ở Romania, tôi từng nuôi những con vật nhỏ ở vườn sau, đó là một phần của văn hóa và tôi đã lớn lên như thế này.

“Tôi luôn nuôi động vật bằng tình yêu thương như bà tôi đã dạy, để có thể bày thức ăn vào đĩa, chẳng hạn như trứng và sữa,” anh giải thích.

Và trong khi nấu ăn là một phần quan trọng trong cuộc sống ban đầu của anh, anh không quan tâm nhiều đến ngành công nghiệp sản xuất thịt và sữa.

Nhưng khi chuyển đến Bucharest, anh ấy đã thực hiện một số nghiên cứu về hệ thống nông nghiệp chăn nuôi và đã động lòng từ bi. Thuần chay “lấp đầy trái tim và tâm hồn tôi, và điều gì đó trong tôi đã thay đổi,” anh nói.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc