thumbnail

Ngày 20 tháng 3 sẽ là ngày lễ Không Thịt hàng năm ở thành phố New York

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 4 phút đọc

Ngày lễ Không Thịt hàng năm đầu tiên của Thành phố New York đã bắt đầu vào ngày hôm qua, với sự cho phép của Thị trưởng Eric Adams, người gần đây đã cho thành phố đăng ký sáng kiến MeatOut.

Thành phố New York - nơi sinh sống của hơn tám triệu người - sẽ khuyến khích lấy thực phẩm từ thực vật làm trung tâm trong năm ngày sau ngày 20 tháng 3 năm nay (hay còn gọi là Ngày MeatOut).

Các nhà hàng chọn lọc đã tung ra thực đơn thuần chay và chay cho dịp này. Và một chuỗi các sự kiện giáo dục dự kiến sẽ diễn ra trên toàn thành phố.

Phong trào Quyền Động vật Trang trại (FARM) đưa ra khái niệm MeatOut vào năm 1985. Chiến dịch được thiết kế để nâng cao nhận thức về sức khỏe và lợi ích môi trường của việc ăn thực vật.

Hơn 40 thành phố và tiểu bang đã đăng ký kể từ đó, bao gồm Colorado, Dallas, Los Angeles, Louisville, Philadelphia và Texas.

thuần thực vật.jpeg

Một 'tương lai dựa trên thực vật'

Eric Lindstrom, giám đốc điều hành FARM, hoan nghênh sự tham gia của NYC vào sáng kiến ​​này.

“Bản thân là một người dân New York, tôi đặc biệt tự hào về tuyên bố này,” Lindstrom nói. “Những tiến bộ mà Thị trưởng Adams đã đạt được để hướng tới một tương lai dựa trên thực vật và các ngày Thứ Sáu ăn chay ở các trường học của Thành phố New York, hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi và sứ mệnh của MeatOut.”

Thật vậy, ông Adams - thị trưởng của thành phố New York - đã thực hiện đúng lời hứa quảng cáo thực phẩm có nguồn gốc thực vật kể từ khi ông nhậm chức vào ngày 1 tháng 1 năm 2022.

Vào tháng 2, sáng kiến ​​Ngày thứ sáu ăn chay do thị trưởng Adams hậu thuẫn đã được triển khai trên toàn hệ thống trường công lập của NYC, hệ thống lớn nhất trong cả nước.

Theo chương trình, hơn 1,1 triệu học sinh K-12 tại hơn 1.700 trường học sẽ được phục vụ các bữa ăn từ thực vật vào thứ Sáu hàng tuần. Adams cho rằng những cách tiếp cận như vậy rất quan trọng trong việc giải quyết các cuộc khủng hoảng sức khỏe đang đè nặng lên trẻ em ngày nay.

“Chúng ta không thể chỉ nói về việc chống lại bệnh béo phì ở trẻ em, bệnh tiểu đường nhưng khi vào trường học, bạn lại nhìn thấy các thực phẩm gây ra cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe của chúng ta lại được bày bán công khai” Adams nói vào tháng Giêng.

“Bọn trẻ đã gọi điện cho tôi và nói rằng chúng muốn có thức ăn tốt hơn ở trường học và tôi sẽ làm hết sức có thể để cung cấp cho chúng các lựa chọn về một chế độ ăn uống lành mạnh hơn để chúng ta có thể đặt dấu chấm dứt cho các loại thức ăn gây ra khủng hoảng.”

Adams đã tự mình áp dụng chế độ ăn thuần chay vào năm 2016 và cảm ơn động thái này vì đã đảo ngược chẩn đoán bệnh tiểu đường của mình.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 4 phút đọc