thumbnail

Số lượng heo bị giết mổ ở Anh trong năm 2023 giảm đi 1 triệu

Viết bởi Trang Vương - 5 phút đọc

Theo thống kê chính thức, tổng số heo bị giết thịt ở Anh đã giảm xuống còn 10 triệu con vào năm 2023, tức ít hơn 1,1 triệu con so với một năm trước đó, tương đương 10%. Điều này khiến năm 2023 trở thành năm có số lượng heo bị giết thịt thấp nhất ở Anh kể từ năm 2013.

Đại diện ngành thịt đổ lỗi cho các yếu tố bao gồm thời tiết ẩm ướt là nguyên nhân gây ra sự sụt giảm. Tuy nhiên, đây cũng phần nào là kết quả của của xu hướng giảm tiêu thụ thịt dài hạn. Pig-Happy-2023.webp Năm ngoái, mức tiêu thụ thịt ở Anh đã giảm xuống mức thấp kỷ lục. Ủy ban Phát triển Nông nghiệp và Làm vườn (AHDB) đã chi 4 triệu bảng trong tháng này cho một chiến dịch quảng cáo nhằm khuyến khích những người trẻ tuổi ăn nhiều thịt hơn.

Nhu cầu về thịt heo không chỉ giảm ở Anh. Gần đây có thông tin cho rằng các nhà sản xuất thịt heo của Mỹ đang phải đối mặt với “năm có lợi nhuận thấp kỷ lục”.

Lối sống thuần chay đã bùng nổ trong thập kỷ qua, với một nghiên cứu gần đây cho thấy ước tính hiện tại có khoảng 2,5 triệu người ăn thuần chay ở Anh.

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tránh xa thịt vì những tác động đến đạo đức, môi trường và sức khỏe của ngành chăn nuôi. Các cuộc điều tra tại các trang trại tiêu chuẩn cao được gắn nhãn Red Tractor đã cho thấy động vật phải đối mặt với vô số đau đớn và tình trạng sống tồi tệ, bất chấp tuyên bố của Vương quốc Anh rằng đây là quốc gia có tiêu chuẩn phúc lợi động vật cao nhất.

Theo Plant-based news

Viết bởi Trang Vương - 5 phút đọc