thumbnail

Thủy cung Miami bị buộc đóng cửa sau khi có đến 120 động vật mất mạng

Viết bởi Trang Vương - 5 phút đọc

Thủy cung Miami nổi tiếng của Florida (Mỹ) với các màn biểu diễn cá voi và cá heo đã được lệnh phải đóng cửa. Ủy ban Miami-Dade đã nêu rõ trong giấy tờ rằng Thủy cung Miami phải đóng cửa trước ngày 21/4/2024.

Được thành lập vào năm 1955, Thủy cung Miami là một trong những công viên biển lâu đời nhất ở Mỹ. Nơi đây kiếm tiền từ động vật bị nuôi nhốt, nhiều cá thể trong số đó bị buộc phải thực hiện những hành vi không tự nhiên trước đám đông để mua vui.

Tin tức về việc đóng cửa được đưa ra sau nhiều năm vận động của các nhóm bảo vệ động vật. Ít nhất 120 cá voi và cá heo đã mất mạng tại Thủy cung Miami và dư luận đã nhanh chóng quay lưng lại với nơi này trong những năm gần đây. lolita-miami-seaquarium.jpeg Tháng 11 năm ngoái, cá heo 30 tuổi tên Sundance đã mất ngay sau khi cuộc thanh tra của USDA phát hiện cô cá heo bị “căng thẳng dạ dày”. Chỉ vài tuần trước đó, người ta đã tìm thấy một cá heo khác cũng mất với chiếc đinh dài 2.5cm cắm vào cổ họng.

“Ngôi sao" nổi tiếng nhất của Thủy cung Miami là một cô cá voi tên Tokitae (còn được gọi là Lolita), đã mất vì khả năng mắc bệnh thận vào tháng 8 năm ngoái. Lolita bị bắt từ biển vào năm 1970 và được bán cho công viên với giá 6.000 USD. Cô cá voi đã dành 52 năm trong một hồ bơi nhỏ và chỉ được ngừng biểu diễn một năm trước khi mất.

Viết bởi Trang Vương - 5 phút đọc