thumbnail

Burger King khai trương nhà hàng thuần chay ở London

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc

Vào ngày 14 tháng 3, địa điểm hàng đầu của Burger King tại Quảng trường Leicester của London sẽ trở thành hoàn toàn ăn chay. Điều này có nghĩa là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đang thay thế các món ăn thông thường bằng các món ăn có nguồn gốc từ thực vật. Địa điểm Burger King hoàn toàn thuần chay sẽ mở cửa cho đến ngày 10 tháng 4 và đợt thử nghiệm kéo dài một tháng sẽ giúp thông báo cho công ty về nhu cầu của thị trường về các địa điểm không thịt vĩnh viễn hay không.

Địa điểm thuần chay sẽ có thực đơn làm từ thực vật lớn nhất của Burger King, bao gồm burger Whopper thực vật và Vegan Royale biểu tượng của Burger King, cùng với 23 lựa chọn khác — bao gồm cả thực đơn dành cho trẻ em với các món ăn dành cho trẻ nhỏ. Thực đơn cũng bao gồm bánh mì kẹp phô mai kép thịt xông khói thuần chay, gà viên chiên, ớt bột, và món Vegan Katsu Royale lấy cảm hứng từ Nhật Bản mới ra mắt và Katsu Chilli Whopper thực vật.

Mặc dù thực đơn của Burger King có ghi nhãn một số món là thuần chay và những món khác có nguồn gốc từ thực vật, công ty cho biết tất cả các món tại địa điểm Quảng trường Leicester sẽ là thuần chay trong thời gian thử nghiệm kéo dài một tháng. Các mặt hàng được dán nhãn có nguồn gốc thực vật vẫn là đồ thuần chay; tuy nhiên, những món ăn này không được chứng nhận và không mang nhãn hiệu thuần chay.

“Chúng tôi vô cùng tự hào về thực đơn không có thịt mới của mình,” Giám đốc Tiếp thị của Burger King Vương quốc Anh, bà Katie Evans cho biết trong một tuyên bố. "Thực đơn này hoàn toàn mang lại hương vị tuyệt vời mà không có sự thỏa hiệp nào hết, và phản ánh cam kết liên tục của chúng tôi trong việc phục vụ khách hàng một loạt các sản phẩm đa dạng và sáng tạo."

burger king chay.png

Các lựa chọn không thịt tại Burger King

Thương hiệu thịt thuần chay The Vegetarian Butcher đã hợp tác với Burger King trong những năm gần đây để mở rộng các lựa chọn dựa trên thực vật trên thực đơn của mình trên toàn thế giới. Sự hợp tác đã dẫn đến việc ra mắt các sản phẩm như Whopper Vegetal ở Mexico, Whopper thực vật ở Trung Quốc và gà viên chiên thuần chay ở Đức. Năm ngoái, chuỗi cũng đã mở rộng Vegan Royale và gà viên chay thuần chay sang châu Phi, trở thành chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đầu tiên cung cấp thịt được chứng nhận thuần chay ở toàn châu Phi.

Burger King lần đầu tiên tham gia vào đấu trường thuần chay với sự ra mắt của Impossible Burger tại các địa điểm của Hoa Kỳ vào năm 2019. Tại Burger King Anh Quốc, các lựa chọn thực vật — chẳng hạn như Rebel Whopper, Meatless Nuggets và Vegan Royale — đã ổn định đang phát triển trong những năm gần đây. Mục tiêu của công ty là cung cấp thực đơn có 50% nguồn gốc thực vật vào năm 2030.

“Thực đơn phiên bản giới hạn là kết quả trực tiếp của việc chúng tôi tập trung vào đổi mới dựa trên thực vật và thuần chay, đồng thời với mục tiêu của chúng tôi về thực đơn 50% không có thịt vào năm 2030, cũng như cam kết của chúng tôi đối với sự bền vững và kinh doanh có trách nhiệm , ”Evans nói. “Chúng tôi không thể nghĩ ra cách phù hợp hơn để đánh dấu sự thay đổi của mình ở Quảng trường Leicester.”

burger-king-spain-2.jpg

Nhiều tiên đồn không thịt khác

Địa điểm Quảng trường Leicester thuần chay của Burger King không phải là tiền đồn đầu tiên hoàn toàn không có thịt — nhưng đây có thể là nơi đầu tiên hoàn toàn ăn chay. Năm ngoái, chuỗi cửa hàng này đã biến một địa điểm ở Tây Ban Nha thành thiên đường không có thịt trong cả tháng. Tiền đồn ở Madrid phục vụ các món chay, hợp tác với The Vegetarian Butcher, bao gồm Long Vegetal (một loại thực vật dựa trên Long Chicken, còn được gọi là "Chicken Royale"); Whopper dựa trên thực vật; và gà viên chiên thuần chay.

Một thử nghiệm tương tự đã được thực hiện ở Đức, nơi một cửa hàng Burger King hoàn toàn không có thịt mở cửa trong một thời gian giới hạn ở Cologne phục vụ các mặt hàng do The Vegetarian Butcher phát triển.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc