thumbnail

Hơn 25% người dân Anh muốn giảm ăn thịt

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc

Một cuộc khảo sát mới cho thấy hơn một phần tư người Anh đang suy nghĩ về việc giảm lượng thịt tiêu thụ trong gia đình mình.

Công ty nghiên cứu thị trường YouGov đã chỉ ra rằng 27% người dân ở Anh đang xem xét cắt giảm các thực phẩm từ động vật, nguyên nhân chính là để bảo vệ môi trường.

Ngành công nghiệp thịt đang dẫn đến sự hủy hại môi trường trên khắp hành tinh. Trước hết, ngành này thải ra một lượng đáng kể khí nhà kính, và là nguyên nhân hàng đầu gây ra nạn phá rừng. Ngành công nghiệp này cũng sử dụng rất nhiều thuốc trừ sâu độc hại trong việc trồng trọt thức ăn gia súc, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái xung quanh.

Cuộc khảo sát của YouGov, được phát hành với sự hợp tác của Hiệp hội Ăn Chay, cũng hỏi những người tham gia rằng việc bảo vệ loài động vật nào sẽ thúc đẩy họ từ bỏ thịt, và khoảng 40% chọn loài ong.

Kết quả theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Bonn ở Đức cho thấy rằng các nước giàu nên cắt giảm thịt ít nhất 75%.

Tác giả chính, Tiến sĩ Matin Qaim cho biết: “Nếu tất cả mọi người đều ăn nhiều thịt như người châu Âu hoặc Bắc Mỹ, chúng ta chắc chắn sẽ không thể thực hiện được mục tiêu khí hậu quốc tế và nhiều hệ sinh thái sẽ sụp đổ”.

không thịt.jpeg

Người Anh sẽ bỏ thịt không?

Ở Anh, mọi người dễ dàng lựa chọn các lựa chọn không có thịt hơn bao giờ hết với nhiều sản phẩm thuần chay hơn trên các kệ siêu thị và nhiều thực đơn hơn trong các nhà hàng. Nhưng Richard Mcllwain, giám đốc điều hành của Hiệp hội Ăn Chay, tin rằng có thể làm được nhiều hơn thế.

Ông cho biết trong một tuyên bố gần đây, “chúng tôi muốn thấy nhiều lựa chọn ăn chay và thuần chay hơn ở đầu và cuối thực đơn,” trước khi lập luận rằng các lựa chọn ăn chay đang hấp dẫn người tiêu dùng linh hoạt.

Dữ liệu trước đây do YouGov công bố chỉ ra rằng hầu hết những người ăn kiêng linh hoạt sẽ không ăn thuần chay mà thay vào đó xem việc giảm lượng thịt là một lựa chọn lâu dài “có ý thức” và “có chủ ý”.

Nhưng các báo cáo khác chỉ ra một quỹ đạo khác cho những người giảm tiêu thụ thịt của họ. Đầu năm nay, một cuộc khảo sát của Veganuary tiết lộ rằng hơn một phần ba số người từ bỏ các sản phẩm động vật trong tháng Giêng có ý định ăn thuần chay lâu dài.

Toni Vernelli, trưởng bộ phận truyền thông quốc tế của Veganuary cho biết: “Những kết quả đáng kinh ngạc này cho thấy Veganuary có cam kết kéo dài hơn một tháng vì việc tham gia sẽ dẫn đến thay đổi chế độ ăn uống lâu dài cho hầu hết những người tham gia.”

ăn chay cùng gia đình.jpeg

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc