thumbnail

Hội sinh viên đại học Cambridge chuyển sang thực đơn 100% thuần chay

Viết bởi Trang Vương - 7 phút đọc

Hội sinh viên Đại học Cambridge (SU) đã bỏ phiếu ủng hộ thay đổi sang thực đơn 100% từ thực vật.

Các đại diện sinh viên đã bỏ phiếu cho Cambridge SU để “phục vụ thực phẩm hoàn toàn có nguồn gốc thực vật trong tất cả các hoạt động nội bộ cũng như tại tất cả các sự kiện và cuộc họp”.

Đề xuất này được đề xuất bởi các thành viên của nhóm Plant-Based Cambridge (PBCam), một nhóm môi trường do sinh viên lãnh đạo đang làm việc với Đại học Cambridge để chuyển sang hướng cung cấp các món ăn từ thực vật và dễ tiếp cận.

Năm ngoái, sinh viên Cambridge đã thông qua kiến nghị ủng hộ động thái tương tự trong Cơ quan Dịch vụ Ăn uống Đại học (UCS), nơi quản lý một số quán ăn tự phục vụ xung quanh trường đại học.

Plant-Based Cambridge thực hiện các chiến dịch địa phương với sự tham gia của sinh viên, học giả và nhà quản lý dịch vụ ăn uống tại các trường cao đẳng và khoa trên toàn trường. plant-1536x1024b.jpg Kể từ cuộc bỏ phiếu năm ngoái, PBCam đã làm việc với UCS để chuyển đổi các cửa hàng của mình sang thuần chay 100%.

Một nhánh của chiến dịch PBCam tập trung vào việc giúp trường Cambridge điều chỉnh các khoản đầu tư của mình dựa trên các nguyên tắc đạo đức và môi trường. Theo các sinh viên tham gia chiến dịch, điều này liên quan đến việc thoái vốn hoàn toàn khỏi ngành chăn nuôi, giúp “làm xói mòn giấy phép xã hội của ngành này”.

Trong vài năm qua, hàng chục tổ chức, bao gồm Đại học Stirling và Đại học Thủ đô London, đã thực hiện các bước hướng tới việc cung cấp dịch vụ ăn uống 100% từ thực vật. Trong khi đó, hơn 650 học giả đã ký một bức thư ngỏ kêu gọi các trường đại học chuyển đổi khỏi ngành chăn nuôi.

Theo Plan-based News

Viết bởi Trang Vương - 7 phút đọc