thumbnail

Hướng dẫn chế độ ăn uống mới của Đức khuyến nghị nên ăn ít nhất 75% thực phẩm có nguồn gốc thực vật

Viết bởi Trang Vương - 10 phút đọc

Hiệp hội dinh dưỡng Đức: Deutsche Gesellschaft für Ernährung (DGE) đã cập nhật hướng dẫn mới về chế độ ăn uống của quốc gia này, hướng dẫn mới tập trung cả vào tính bền vững lẫn sức khỏe.

Được phát triển bằng mô hình tối ưu hóa toán học, hướng dẫn khuyến nghị rằng chế độ ăn nên bao gồm ít nhất 75% thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Các loại đậu (đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng) hiện đã có khuyến nghị riêng, việc ăn nhiều loại trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt được chú trọng hơn trước.

Hướng dẫn khuyên nên hạn chế tiêu thụ thịt ở mức tối đa 300g một tuần, trong khi các khuyến nghị về sữa đã giảm từ ba xuống còn hai khẩu phần hàng ngày. Chất béo có nguồn gốc thực vật như dầu thực vật được ưa chuộng hơn các nguồn động vật như bơ, trong khi nước và trà không đường là đồ uống được khuyên dùng. dge-wheel.jpg Đối với những người không ăn thịt, DGE khuyến nghị nên tiêu thụ thêm các loại đậu, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và dầu. Các sản phẩm từ sữa có thể được thay thế bằng các sản phẩm có nguồn gốc thực vật, miễn là đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi, vitamin B2 và iốt. Một số thực phẩm và đồ uống - ví dụ như rượu và các sản phẩm chế biến sẵn có nhiều chất béo và đường - đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi bánh xe dinh dưỡng mới vì chúng không được xem là tốt cho sức khỏe dù tiêu thụ ở bất kỳ lượng nào.

Các hướng dẫn mới là kết quả của Khuyến nghị Dinh dưỡng Bắc u cập nhật và được công bố vào năm ngoái, trong đó khuyến nghị một chế độ ăn tập trung vào thực phẩm có nguồn gốc thực vật chưa qua chế biến. Khuyến nghị đề nghị hạn chế tiêu thụ thịt ở mức 350g mỗi tuần và tiêu thụ sữa ở mức độ vừa phải, loại trừ hoàn toàn các sản phẩm từ sữa giàu chất béo. Theo Vegconomist

Viết bởi Trang Vương - 10 phút đọc