thumbnail

Những gì bạn cần biết khi mang thai trong chế độ thuần chay

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 2 phút đọc

Ngày nay, việc ăn thuần chay không chỉ là một lựa chọn vì sức khỏe, mà còn là một lối sống. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu hành trình thuần chay, việc chuyển đổi này sẽ mất chút khó khăn, đặc biệt khi đang ở giai đoạn mang thai. Đừng lo lắng, Sống Thuần Chay sẽ chia sẻ những gì bạn cần biết để quá trình mang thai đầy khỏe mạnh và dễ dàng cho bạn.

Bắt đầu chậm rãi

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu ăn thuần chay chỉ 1-2 tháng trước khi mang thai, hoặc mới bắt đầu ăn thuần chay đang mang thai, thì có thể bạn cần bắt đầu thật chậm rãi. Bạn có thể bắt đầu bằng cách ăn thuần chay chỉ 1 bữa trong ngày, và bắt đầu tăng dần lên. Điều này giúp cơ thể bạn có dịp thích ứng với chế độ ăn mới, bạn cũng có thời gian học hỏi thêm nhiều công thức nấu ăn mới, hoặc tìm kiếm các sản phẩm thay thế, và điều quan trọng nhất là để mọi người xung quanh cũng có thời gian thích nghi với lối sống mới của bạn.

Vitamin B12, và chất sắt

Có thể bạn đã biết, một trong những vitamin quan trọng nhất đối với người thuần chay cần nạp đủ chính là vitamin B12. Việc thiếu hụt vitamin B12 sẽ ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe và cơ thể bạn, nhưng đừng lo, sẽ chẳng khó khăn gì để bạn nạp vitamin B12 đâu. Bạn có thể tham khảo bảng hướng dẫn để tìm mua.

B12.jpg

Tương tự, chất sắt cũng góp phần rất quan trọng trong thai kỳ của bạn. Tuy nhiên, khoáng chất này không hề khó tìm, và có mặt rất nhiều trong thực phẩm thuần chay.

Iron.jpg

Nạp protein ở đâu?

Protein cũng đóng góp 1 phần rất lớn cho việc phát triển của thai nhi. Khi mang thai, cơ thể của bạn sẽ có nhu cầu đạm hơn thông thường, dao động từ 40 đến 70 grams mỗi ngày (tùy thuộc vào cân nặng của bạn). Đậu là một nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể, nhưng nếu không thích ăn đậu, bạn cũng có thể tham khảo bảng hướng dẫn này để lên kế hoạch cho bữa ăn của mình nhé.

Protein.jpg

Có cần tránh đậu nành biến đổi gen không?

Có một tin vui rằng, bạn không cần phải loại khỏi đậu nành hay các sản phẩm có chứa đậu nành ra khỏi thực đơn. Trên thực tế, tất cả các loại đậu biến đổi gen đều an toàn cho cơ thể người ở bất kỳ giai đoạn nào trong cuộc sống. Vì vậy, nếu bạn mong muốn tìm kiếm những loại thực phẩm tươi xanh tốt cho sức khỏe, đừng vội vàng loại bỏ đậu nành cho khỏi thực đơn. Trong đậu có rất nhiều chất xơ, protein tốt cho sức khỏe của thai nhi, ngoài ra các sản phẩm từ sữa đậu nành cũng rất ngon miệng và bổ dưỡng, rất tốt cho phụ nữ mang thai.

đậu phụ nướng.jpeg

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 2 phút đọc