thumbnail

Nữ vận động viên cử tạ thuần chay phá vỡ kỷ lục Anh Quốc

Viết bởi Trang - 5 phút đọc

Vận động viên cử tạ Sophia Ellis đã giành danh hiệu thứ ba tại Giải vô địch cổ điển Anh mở rộng BP Eleiko với một màn thể hiện sức mạnh ấn tượng. FxdrTPNWwAYK9Pc.jpg Cuộc thi diễn ra ngày 16 tháng 3 năm 2023, Sophia Ellis thi đấu với các vận động viên cử tạ từ khắp nơi trên thế giới. Vận động viên 26 tuổi bị chấn thương vào năm ngoái với cả hai đầu gối bị viêm gân cơ tứ đầu đùi nhưng ít ai nhận ra.

Cô thi đấu ở hạng cân 76kg, với mức squat ấn tượng 175kg. Ở mục bench, cô nâng 120kg trước khi phá vỡ kỷ lục deadlift Anh của chính bản thân mình với 242.5kg. Với con số này, Sophia đã phá kỷ lục deadlift ở Anh của chính cô và cũng là kỷ lục deadlift không chính thức của châu Âu. Sophia cũng hai lần phá kỷ lục tổng của Anh ở lần nâng tạ thứ hai và thứ ba, kết thúc với mức 537,5kg.

Trong một bài phỏng vấn năm 2022, Sophia Ellis đã nói về chế độ ăn thuần chay của mình như sau:

“Đó là sự kết hợp của những thứ mà tôi cảm thấy có ích cho sự nghiệp thể thao của mình; chế độ ăn uống rõ ràng là một phần quan trọng trong quá trình phục hồi và việc ăn thuần chay chắc chắn đã giúp tôi tối ưu hóa điều này bên cạnh việc duy trì tập luyện nhất quán, uống đủ nước, ngủ đủ giấc và kiểm soát mức độ căng thẳng, v.v.

Miễn là tôi ăn uống đủ chất và cân đối các loại thực phẩm thì tốc độ phục hồi sẽ nhanh hơn rất nhiều và tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh hơn rất nhiều cho các buổi tập. Điều quan trọng là mọi người phải nhận ra rằng chính thực phẩm bạn ăn tạo nên sự khác biệt lớn – bạn có thể ăn thuần chay nhưng nếu bạn hạn chế hoặc không ăn đủ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thì bạn sẽ không gặt hái được tất cả những lợi ích mà chế độ ăn thuần chay mang lại!

Tôi đã ăn thuần chay được 10 năm và là vận động viên cử tạ được 4 năm. Thật tuyệt vời khi có thể tiếp tục phá vỡ những quan niệm sai lầm xung quanh lối sống này và cho mọi người thấy rằng bạn có thể thật mạnh mẽ và là người thuần chay!”

Viết bởi Trang - 5 phút đọc