thumbnail

Tổng cục du lịch Hàn Quốc lần đầu tổ chức tour ẩm thực thuần chay dài 9 ngày

Viết bởi Trang Vương - 5 phút đọc

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức chuyến du lịch ẩm thực thuần chay đầu tiên trong nước sau khi chứng kiến sự gia tăng đáng kể số lượng người áp dụng lối sống thuần chay. Hanjeongsik.jpg Chuyến du lịch kéo dài chín ngày và bao gồm điểm dừng chân ở các thành phố lớn như Seoul, Busan và đảo Jeju. Người tham gia sẽ được nếm thử các món ăn truyền thống làm từ thực vật của Hàn Quốc tại các nhà hàng và lớp học nấu ăn; kèm thêm cơ hội tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Hàn thông qua các hoạt động như thiền định tại chùa, thăm trang trại táo và khám phá các Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Chuyến tham quan sẽ được điều hành bởi công ty Green Earth Travel, nơi cũng cung cấp các tour du lịch thuần chay ở các nước khác trong khu vực như Campuchia, Nepal và Bali. Chuyến tham quan này sẽ diễn ra lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2024.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hy vọng với tour ẩm thực thuần chay, họ có thể thể hiện cam kết của Hàn Quốc đối với phát triển bền vững. Mối quan tâm đến đạm thay thế đang tăng cao ở Hàn Quốc, một phần do mối lo ngại về môi trường và an ninh lương thực.

Tháng 10 năm ngoái, Hàn Quốc đã trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới công bố kế hoạch quốc gia nhằm thúc đẩy ngành thực phẩm từ thực vật. Kế hoạch này bao gồm mở một trung tâm nghiên cứu đạm thay thế, thực hiện các biện pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước và hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm có nguồn gốc thực vật.

Tuy nhiên, Hàn Quốc cũng có một bước lùi vào tháng 11 năm ngoái khi cấm sử dụng tên thực phẩm động vật như “thịt bò”, “thịt heo”, “sữa” hoặc “trứng” trên nhãn sản phẩm có nguồn gốc thực vật.

Theo Vegconomist

Viết bởi Trang Vương - 5 phút đọc