thumbnail

Thức ăn cho mèo đầu tiên trên thế giới làm từ thịt gà nhân tạo

Viết bởi Trang Vương - 5 phút đọc

Thức ăn cho mèo đầu tiên trên thế giới làm từ thịt nuôi cấy đã ra mắt - và có thể sẽ sớm được bán ra thị trường. Bạn nghĩ sao về điều này?

Sản phẩm là sự hợp tác giữa thương hiệu thực phẩm thú cưng Omni và thương hiệu thịt nuôi cấy Meatly. Đây là lần đầu tiên Omni dấn thân vào mảng thịt nuôi cấy vì trước đây họ chuyên bán thức ăn hoàn toàn từ thực vật cho chó và mèo.

Những hộp thức ăn ướt này có khối lượng 150g và giá bán là 1 bảng Anh mỗi hộp (khoảng 31.000VNĐ). Sản phẩm hiện chưa có mặt ở thị trường, vẫn cần có sự chấp thuận theo quy định của chính phủ trước khi được bán ra thị trường. plant-based-news-cultivated-cat-food-1200x1200.webp Thịt nuôi cây hay còn gọi là thịt nhân tạo, thịt nuôi trong phòng thí nghiệm, thịt dựa trên tế bào là dạng thịt được sản xuất bằng cách nuôi cấy tế bào động vật trong môi trường được kiểm soát, không cần chăn nuôi và giết mổ động vật. Chỉ cần lấy một mẫu nhỏ tế bào động vật và cung cấp cho chúng những điều kiện cần thiết để phát triển và nhân lên. Những tế bào này có thể biệt hóa thành tế bào cơ và mỡ, mô phỏng thành phần của thịt truyền thống.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là thịt nuôi cấy không phải là thịt thuần chay vì đây là thịt động vật thực sự, có sử dụng động vật ở một mức độ nào đó. Các tế bào thường phải được chiết xuất từ động vật, nghĩa là nó vẫn sử dụng động vật trong quá trình sản xuất.

Theo Meatly, các tế bào làm thức ăn cho mèo được chiết xuất từ trứng gà. Công ty cũng không sử dụng huyết thanh bào thai bò hoặc các sản phẩm động vật trong quá trình sản xuất. Huyết thanh bào thai bò, được làm từ máu của bào thai bò được chiết xuất từ động vật trong thời kỳ mang thai, theo truyền thống đã được sử dụng trong ngành thịt nuôi cấy để làm cho sản phẩm phát triển hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều công ty đang dần ngừng sử dụng huyết thanh này. Theo Plant-based News

Viết bởi Trang Vương - 5 phút đọc