thumbnail

Hướng dẫn ăn uống mới của Đức công nhận lợi ích của chế độ ăn thực vật

Viết bởi Trang Vương - 10 phút đọc

Deutsche Gesellschaft für Ernährung (DGE), Hiệp hội Dinh dưỡng Đức, vừa cập nhật quan điểm của mình về chế độ ăn dựa trên thực vật để thừa nhận lợi ích của chúng đối với sức khỏe con người và môi trường.

DGE cho biết khi đánh giá lại dinh dưỡng thuần chay, họ đã xem xét “tất cả bốn khía cạnh mục tiêu” của chế độ ăn uống bền vững – sức khỏe, môi trường, lợi ích xã hội và phúc lợi động vật – đặc biệt tập trung vào phần lợi ích đối với sức khỏe con người và môi trường. the-cozy-corner-x-that-green-olive-22-copy.FyWESQ.jpg Những điểm rút ra chính từ việc đánh giá lại của DGE bao gồm chứng thực được rằng chế độ ăn thuần thực vật giúp “tăng cường sức khỏe” cho người dân nói chung khi được “lên kế hoạch tốt”.

Trước đây, DGE không khuyến khích chế độ ăn thực vật đối với nhóm dân số dễ bị tổn thương (trẻ sơ sinh, người già, người mang thai, v.v.), nhưng hiện tại, cơ quan này không khuyến nghị cũng như không bác bỏ chế độ ăn thuần chay đối với những nhóm nhân khẩu học này.

Cuối cùng, DGE ca ngợi tiềm năng của chế độ ăn thuần chay trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường của việc sản xuất thực phẩm, đặc biệt khi so sánh với các thực phẩm truyền thống có nguồn gốc từ động vật.

Vào tháng 4 năm nay, DGE đã công bố hướng dẫn chế độ ăn uống mới, trong đó khuyến nghị nên ăn ít nhất 75% thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Hướng dẫn mới nhận được nhiều lời tán dương vì đã loại bỏ các thực phẩm động vật có tác động cao như thịt và sữa nhưng cũng nhận một số chỉ trích vì không tiến xa hơn.

Các nghiên cứu đã xác nhận rằng thực phẩm thực vật tốt hơn cho sức khỏe con người, hành tinh và động vật, trong khi Đức vốn có tỷ lệ người không ăn thịt đặc biệt cao, khoảng 10% dân số. Khoảng 55% dân số tự nhận mình là người ăn chay linh hoạt. Theo Plant-based News

Viết bởi Trang Vương - 10 phút đọc